กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1064
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorจันทนารัตน์ ไทยเกิดen_US
dc.contributor.authorอัญชลี แสงอาวุธen_US
dc.contributor.authorกฤษณี สงสวัสดิ์en_US
dc.date.accessioned2024-04-24T03:12:32Z-
dc.date.available2024-04-24T03:12:32Z-
dc.date.issued2567-04-22-
dc.identifier.citationบทความ, การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอนen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1064-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องคำและชนิดของคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิด 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังจัดการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องคำและชนิดของคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิด และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียน แผนผังความคิดทดลองแบบกลุ่มเดียว ประชากร คือนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอู่ตะเภา เก็บข้อมูลภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผน การจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำและชนิดของคำ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิด สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน รูปแบบที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ การวิจัยแบบกลุ่มเดียว ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องคำและชนิดของคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิด มีประสิทธิภาพ 80.30/80.43 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังจัดการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องคำและชนิดของคำ โดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและมีความก้าวหน้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 13 คะแนน และ 3) ความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยโดยใช้เทคนิค TAI ผสานกับการสอนการเขียนแผนผังความคิดส่งเสริมทักษะการใช้ภาษามีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.60en_US
dc.description.sponsorshipคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAIen_US
dc.subjectแผนผังความคิดen_US
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยเรื่องคำและชนิดของคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการใช้เทคนิค TAI ผสานกับการเขียนแผนผังความคิดen_US
dc.title.alternativeDevelopment of Thai Language Learning Achievement Regarding Words and Word Types of Prathomsuksa 6 Students Using TAI Techniques Combined with Mind Mappingen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Curriculum and Instruction: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
isCUR67_chatarat.pdfบทความ, การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต1.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น