กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1057
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสถาพร สุขช่วงen_US
dc.contributor.authorอัจฉราวรรณ รัตนพันธ์en_US
dc.date.accessioned2024-04-10T03:47:50Z-
dc.date.available2024-04-10T03:47:50Z-
dc.date.issued2567-04-10-
dc.identifier.citationบทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1057-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจผ้าม่าน 2) ประสิทธิภาพการแข่งขันทาง การตลาดของธุรกิจผ้าม่าน และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับประสิทธิภาพการแข่งขันทางการตลาดของธุรกิจผ้าม่าน กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรในอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎรัธานี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคำนวณจากสูตรของยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 397 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบคำสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับ จากมากไปหาน้อยดังนี้ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และ ด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ระดับความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพการแข็งขันทางการตลาดของธุรกิจผ้าม่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านปริมาณผลงาน ด้วนความทันเวลา ด้านความประหยัดหรือความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากรความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ และด้านคุณภาพ และ 3 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับประสิทธิภาพการแข่งขันทางการตลาดของธุรกิจผ้าม่านพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎรัธานี ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการแข่งขันทางการตลาดเชิงบวกในระดับสูงมาก 2 ด้าน ได้แก่ด้านผลิตภัณฑ์ (.823*) และด้านราคา (.802**) และมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับค่อนข้างสูง 2 ด้าน ได้แก่ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (.731**) และด้านการส่งเสริมการตลาด (.705**) ตามลำดับ มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพการแข่งขันทางการตลาด ของธุรกิจผ้าม่าน พื้ นที่ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.sponsorshipคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectประสิทธิภาพการแข่งขันen_US
dc.subjectการตลาดธุรกิจผ้าม่านen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.titleประสิทธิภาพการแข่งขันทางการตลาดธุรกิจผ้าม่าน อำเภอไขยา จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.title.alternativeMarketing Competitive Efficiency of Curtain Business at Chaiya District, Surat Thani Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
isMBA67_sataphon.pdfบทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี1.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น